Monday, March 25, 2024

“เงินออมลูกรัก” ของ ธ.ก.ส. ดีอย่างไร?

-

ทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์ออมเงินดี ๆ ของ ธ.ก.ส ที่คนเป็นพ่อเป็นแม่ต้องห้ามพลาด! กับ “เงินออมลูกรัก” เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนมีลูก บอกเลยว่าคุ้มสุด ๆ เพราะให้คุณได้มากกว่าดอกเบี้ย

 

เคยได้ยินคำนี้หรือป่าวคะ “มีลูก 1 คน จนไป 7 ปี” คำพูดนี้มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ นั่นเป็นเพราะว่า กว่าเด็กหนึ่งคนจะโตขึ้นมาจนดูแลตัวเองได้ พ่อแม่แต่ละครอบครัวจะต้องมีค่าใช้จ่ายเยอะมาก ยิ่งสมัยนี้ด้วยแล้ว กิจกรรมของเด็ก 1 คนก็เยอะแยะเต็มไปหมด ไม่นับรวมถึงสิ่งล่อตาล่อใจที่เกิดขึ้นระหว่างทางอีก น่าเห็นใจพ่อแม่หลาย ๆ ท่าน เพราะหันไปทางไหนก็เจอแต่ “ค่าใช้จ่าย” ที่คำนวณออกมาแล้วไม่น้อยเลย คิด ๆ แล้ว อาจจะมากกว่าค่าใช้จ่ายส่วนตัวของตัวเองด้วยซ้ำ

แม้ว่าการเลี้ยงเด็ก 1 คนให้เติบโตขึ้นมานั้นเป็นเรื่องยาก แต่การใส่ใจรายละเอียดเพื่อความมั่นคงในอนาคตนั้นยากกว่า

เพราะยิ่งพวกเขาโตขึ้น ค่าใช้จ่ายก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเป็นเงาตามตัว หากคุณไม่เริ่มเก็บออมให้เขาตั้งแต่พวกเขาอายุยังน้อย ในอนาคตคุณมีเกณฑ์ต้องเสียเงินก้อนใหญ่ออกไปเรื่อย ๆ แบบไม่ต้องพึ่งหมอดูกันเลยละค่ะ

บังเอิญผู้เขียนไปอ่านเจอผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการออมตัวหนึ่งของ ธ.ก.ส ที่เพิ่งมีออกมาเมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว (พ.ศ. 2561) ซึ่งมีชื่อผลิตภัณฑ์ว่า เงินออมลูกรัก เมื่อเข้าไปอ่านรายละเอียดแล้ว ก็ได้แต่ตาลุกตาวาว เพราะน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับคนที่ลูกหรือหลาน และต้องการออมเงินให้กับเด็ก ๆ ในระยะยาว เป็นเวลา 5 ปี

ข้อกำหนดของ “เงินออมลูกรัก” นี้ ก็คือ คุณสามารถเริ่มต้นเดินเข้าไปเปิดบัญชีได้โดยใช้เงินเริ่มต้นแค่เพียง 1,000 บาท แต่มีข้อแม้ว่าลูกของคุณจะต้องมีอายุขั้นต่ำ 7 ปีขึ้นไป แต่ไม่เกิน 15 ปี จากนั้นคุณก็นำไปฝากต่อเนื่องในจำนวนเท่า ๆ กันทุกเดือน เดือนละ 1,000 บาทต่อ 1 บัญชี (ไม่กำหนดวันที่แน่นอนในการฝาก) เป็นเวลา 5 ปี อธิบายง่าย ๆ ก็ลักษณะคล้ายกับการฝากประจำนั่นเอง

แต่สิ่งที่พิเศษสำหรับการเปิดบัญชี “เงินออมลูกรัก” นี้ เมื่อครบ 5 ปีแล้ว นอกจากคุณจะได้รับดอกเบี้ยในอัตราจำนวน 1.50 % ต่อปี คุณยังได้รับเงินขวัญถุงเป็นรางวัลในการออมอย่างต่อเนื่อง ในจำนวน 3,600 บาท อีกด้วย โดยทางธนาคารจะแบ่งให้ในทุก ๆ ปี เริ่มจาก 500 บาท 600 บาท 700 บาท 800 บาท และปีสุดท้ายอีก 1,000 บาทตามลำดับ

นั่นหมายความว่า เมื่อคุณสะสมเงินครบ 5 ปี คุณจะมีเงินเก็บเป็นจำนวน 60,000 บาท + ด้วยดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นในละปีจากเงินต้นอีกปีละ 1.5% บวกด้วยเงินขวัญถุงอีก 3,600 บาท โอ้ว! คุ้มเว่อร์

เก๋ไก๋ไปกว่านั้น คุณยังมีสิทธิ์ได้ลุ้นโชคทุนการศึกษาทุก ๆ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี ระหว่างการฝากเงินอีกด้วย อ้อ! ขอแอบกระซิบว่า คุณจะเปิดบัญชีกี่บัญชีก็ได้ ตามที่คุณสะดวกเลยค่ะ

ในกรณีที่ขาดฝาก สามารถไปฝากทบได้ในเดือนถัดไป แต่มีข้อแม้ว่าต้องขาดฝากไม่เกินปีละ 2 ครั้งเท่านั้น หรือหากมีเหตุจำเป็นให้คุณต้องถอนออกมาก่อนระยะเวลาที่กำหนด คุณก็จะไม่ได้รับเงินขวัญถุงเพราะถือว่าคุณทำผิดกฎนั่นเองค่ะ

เพิ่มเติมนิดนึงสำหรับบัญชี “เงินออมลูกรัก” นี้ ธ.ก.ส เค้าเปิดสิทธิ์ให้สำหรับทุกคนที่เป็นผู้ปกครอง ไม่จำเป็นต้องเป็นพ่อหรือแม่ก็ได้นะคะ อาจจะเป็นน้องหรือหลานของคุณก็ได้ เพราะเป็นบัญชีที่จัดให้มีขึ้นสำหรับการออมให้กับผู้เยาว์ในช่วงระหว่างอายุที่กำหนด

เพราะฉะนั้น ใครอยากมีเงินเก็บให้กับลูก ๆ หลานก็พากันไปเปิดบัญชีกันได้เลย บอกเลยว่าดีงามสุด ๆ ยิ่งเปิดเยอะก็ยิ่งได้เยอะ หากพลาดไปคงเสียดายแน่ ๆ ค่ะ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

FOLLOW US

0FansLike
3,912FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

บทความที่เกี่ยวข้อง